Những chú ý quan trọng khi sử dụng máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe phổ biến hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý mà người tập bắt buộc phải nhớ khi sử dụng máy chạy bộ để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân đồng thời đạt được hiệu quả luyện tập cao nhất.

Lưu ý khi lắp đặt máy chạy bộ:
·        Đặt máy chạy bộ ở vị trí thoáng đãng, rộng rãi, không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với nước, các chất lỏng mang tính kiềm và axit vì rất dễ gây hỏng máy.
·        Không nên đặt thiết bị ở gần các độ vật dễ cháy nổ như bình ga, bếp ga, lò vi sóng…
·        Máy chạy bộ phải được bố trí ở nơi có bề mặt phẳng, chịu được sức nặng của cả máy và người sử dụng tốt.
·        Để đảm bảo an toàn và thoải mái khi luyện tập, bạn nên đặt máy chạy bộ cách các độ vật khác ít nhất 1 mét trở lên.
Hướng dẫn tập với máy chạy bộ:
Trước khi luyện tập:
·        Trước khi luyện tập bạn nên kiểm tra cẩn thận lại máy chạy bộ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
·        Về bản thân, nên khởi động kỹ các cơ trước khi luyện tập để tránh tình trạng bị chuột rút, đau cơ trong và sau quá trình luyện tập.
·        Nên lựa chọn những trang phục chuyên dụng, thích hợp với việc tập thể dục, thể thao như những bộ đồ ôm, giày thể thao, tuyệt đối không nên mặc những bộ đồ dễ gây vướng và mang dày đế cao vì sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn khi luyện tập.
·        Nên mang theo một chiếc khăn để lau mồ hôi và một chai nước để uống trong lúc tập luyện.
Trong khi luyện tập:
·        Đứng trên hai bên lề của máy chạy bộ cho tới khi máy đã bắt đầu hoạt động thì mới đứng vào giữa. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.
·        Băng chuyền sẽ chạy từ tốc độ đi bộ đến tốc độ chạy. Người mới luyện tập được khuyến cáo nên tập với tốc độ tăng dần để quen với máy.
·        Giữ tay cầm và chạy ở giữa băng chuyền để không bị lệch hướng.
·        Khi chạy cần giữ thẳng người, dáng thả lỏng, không lên cơ để tránh gây chấn thương trong quá trình tập. Khi chạy nên dồn nhiều diện tích của chân xuống bàn chạy, để giảm phản lực của bàn chạy lên chân, qua đó giảm chấn thương đầu gối.
·        Sau khi chạy qua mức tốc độ bình thường, bạn buông tay cầm và đánh mạnh ra xa. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập tốt hơn.
·        Để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, hãy chạy ở cường độ vừa phải; để cải thiện tim mạch và tăng sức bền, hãy chạy giữa cường độ cao và cường độ thấp hơn.
·        Sau khi luyện tập được khoảng 15-20 phút, bạn có thể giảm tốc độ của máy về mức 2-3km/giờ để giúp các cơ thư giãn sau giai đoạn tập ở cường độ cao.
·        Nếu bạn đang tập mà bạn muốn tạm nghỉ, hãy giảm tốc độ một cách từ từ rồi tắt máy, tránh tắt máy đột ngột sẽ gây nguy hiểm đồng thời làm giảm độ bền của máy.
Sau khi luyện tập:
·        Bạn không nên để cơ thể dừng đột ngột sau khi luyện tập với máy. Hãy đi bộ thả lỏng với vận tốc thấp khoảng 5 phút rồi mới dừng hẳn.
Một số lưu ý về đảm bảo an toàn khi dùng máy:
·        Trong quá trình luyện tập, cần lau mồ hôi thường xuyên, tránh để mồ hôi rớt xuống máy có thể khiến động cơ máy nhanh hỏng.
·        Máy chạy bộ được thiết kế dành cho 1 người tập, tuyệt đối không để 2 người cùng chạy trên một máy.
·        Không cho trẻ em đến gần băng tải để tránh nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.
·        Những người có tiền sử về bệnh tim mạch cần luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ.
·        Tùy vào sức khỏe người tập mà xác định tốc độ và thời gian luyện tập trong bao lâu.
Cách bảo quản máy:
·        Tiến hành vệ sinh máy chạy bộ thường xuyên để máy được bền hơn.
·        Sử dụng đúng mức điện áp cho phép sử dụng của máy.
·        Rút nguồn điện và bảo quản máy cẩn thận khi không còn sử dụng máy.
·        Khi di chuyển máy chạy bộ thì cần phải ngắt nguồn điện, hạ máy chạy bộ bằng pít tông trợ lực. 


video nổi bật




Sản phẩm khuyến mãi



Bình chọn:




      Xếp hạng 4/5 Bình chọn